Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Bà bầu muốn con thông minh khỏe mạnh thì nên ăn yến sào trong thai kì

Trong thế giới ẩm thực tự nhiên, hiếm có sản phẩm nào lại giàu dinh dưỡng và “hoàn hảo” như Yến sào. Hầu như phù hợp với mọi lứa tuổi, Yến sào giúp dưỡng da chăm sóc sắc đẹp, được xem là thực phẩm “vàng” cho chị em phụ nữ.

Bà bầu muốn con thông minh khỏe mạnh thì nên ăn yến sào trong thai kì

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là cực kỳ quan trọng, nó là cơ sở giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, các thành phần protein, axit amin cùng các nguyên tố vi lượng có trong yến sào giúp bé có cơ thể khỏa mạnh đồng thời làm cho người mẹ sau sinh có làn da mịn màng và không bị chảy sệ. Việc mua bán Yến Sào hiện nay đã dề dàng hơn rất nhiều chính vì thế nhiều bà bầu lựa chọn đây là nguồn thực phẩm bổ dưỡng từ thiên nhiên đồng hành với mình trong suốt thời gian thai kỳ.

Đối với bà bầu yến sào có tác dụng gì?

Tác dụng của yến sào không những cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho thai phụ mà còn cung cấp các axit amin cần thiết cho sự phát triển của thai nhi
Trong Yến sào có chứa nhiều protein và 18 loại axit amin, cùng với khoáng chất Magie, Sắt, Kẽm… cần thiết cho sức khỏe bà bầu, chất Axit amin Tryptophan giúp người mẹ giảm căng thẳng mệt mỏi, đồng thời giúp trẻ tăng trưởng tốt đồng thời cân bằng nitrogen ở người mẹ. Chất axit amin Glycine giúp giảm nguy cơ tiền kinh giật ở người mẹ và giúp thai nhi phát triển toàn diện.
  • Giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, chống lại các virut gây bệnh và các tác động của môi trường…không tốt cho bà bầu.
  • Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể mẹ và bé. Cung cấp các khoáng chất và vi chất, canxi, kẽm…vô cùng cần thiết với sức khỏe mẹ và sự phát triển của thai nhi
  • Giảm các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt của bà bầu
  • Tăng cân khoa học, không phải là quá trình tích mỡ
  • Chất threonine  giúp hình thành collagen giúp Ngăn chặn sệ da, rạn da ở bụng, đùi, tay và mông, làn da căng tươi sáng hơn.
Ngoài tốt cho phụ nữ mang thai ra thì tác dụng của yến sào cũng rất tốt cho người già, trẻ em, những người bị suy nhược cơ thể, trẻ em biếng ăn chậm lớn, kéo dài tuổi thọ cho người già, phục hồi tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ… theo kết quả thu được từ những người mẹ trong thời gian thai kỳ sử dụng yến sào sào thì em bé khi được sinh ra đều khỏe mạnh, không mắc các bệnh về hô hấp và phát triển rất tốt, bà mẹ phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Chế biến yến sào cho bà bầu như thế nào?


Bà bầu muốn con thông minh khỏe mạnh thì nên ăn yến sào trong thai kì 1

Thai nhi cần được cung cấp dinh dưỡng gấp 3 lần so với người mẹ chính vì vậy việc bổ sung hết các dưỡng chất cần thiết 1 cách hiệu quả là điều rất quan trọng, hơn nữa bà bầu thường có chế độ và khẩu phần ăn khác với người thường nên cần chế biến đặc biệt hơn để món ăn đảm bảo hương vị dễ ăn, mang tính thanh mát mà vẫn đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng chính vì thế nên cách chế biến yến sào cho bà bầu cũng phải được lựa chọn cho phù hợp.
Bạn có thể chế biến món yến thanh mát, bổ dưỡng bằng 2 món sau:
+  Yến sào chưng đường phèn hạt sen:
Chuẩn bị 3 -5g yến sào khô đã tinh chế đem ngâm nước tầm 20 phút vớt ra để ráo, hạt sen khô hầm mềm, đường phèn hòa tan cùng nước. Cho hạt sen, yến tươi cùng đường phèn vào chưng cùng cho đến khi thấy sợi yến nở đều có mùi thơm đặc trưng thì tắt bếp, có thể dùng nóng hoặc nguội tùy thích, nên dùng yến sào vào sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất.
+ Yến sào hầm gà ác ( chim bồ câu) :
Chuẩn bị 3-5g yến sào tinh chế, 1 con gà ác ( chim bồ câu), 1 gói thuốc bắc, gia vị, muối tiêu.
Thực hiện: gà ác làm sạch ướp gia vị cho vào nồi hầm cùng thuốc bắc nêm gia vị vừa ăn, yến ngâm xong vớt ra chưng riêng đến khi được cho yến vào nồi hầm gà, đậy nắp đun nhỏ lửa khoảng 5 phút là ăn được.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét