Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Học cách chế biến món cơm gà yến sào đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu

Một chế độ ăn uống đúng và đủ chất sẽ tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Dinh dưỡng của yến sào đầy đủ chất đạm không béo và 18 loại axit amin và 30 khoáng chất là nguồn thực phẩm tốt nhất trong thời kỳ mang thai. Cơm gà yến sào là món ăn đơn giản, dễ thực hiện chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho cho sức khoẻ bà bầu và thai nhi trong bụng mẹ. 

Học cách chế biến món cơm gà yến sào đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu

Yến sào cung cấp dưỡng chất cần thiết cho bà bầu

Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai là vấn đề quan trọng quyết định sự khỏe mạnh của thai nhi và sức khỏe của thai nhi sau khi ra đời. Bữa ăn hàng ngày không thể giải quyết được toàn bộ dinh dưỡng cho bà bầu vì thế sử dụng thực phẩm bổ sung là giải pháp đúng đắn. Yến sào được xem là lựa chọn hàng đầu  để cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu.
Thiếu hụt dưỡng chất thường gặp ở phụ nữ mang thai
Phụ nữ mang thai là đối tượng thường xuyên thiếu hụt các dưỡng chất gây ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân cũng như thai nhi trong bụng. Các dưỡng chất thường bị thiếu hụt bao gồm:
  • Sắt và Acid folic: Thiếu sắt ở phụ nữ mang thai có thể dẫn đến thai nhi phát triển chậm, thai lưu, suy dinh dưỡng bào thai, tai biến xuất huyết sau sinh. Thiếu Acid folic có thể khiến trẻ khuyết tật ống thần kinh, nứt đốt sống, não úng thủy, thiếu hồng cầu, sinh non và nhẹ cân.
  • Omega 3 (DHA và EPA): Thiếu Omega 3 có thể dẫn đến trầm cảm sau sinh, con trẻ dễ dị ứng.
  • Canxi và Vitamin D3: Thiếu hụt dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng cho trẻ, mẹ bầu đau mỏi, xương khớp không vững chắc.
  • Vitamin và khoáng chất khác: Thiếu Vitamin A khiến thị lực suy giảm, thiếu Vitamin B1 khiến chuyển hóa chậm. Ngoài ra, thiếu hụt các khoáng chất khiến mẹ dễ sinh non, con nhẹ cân, còi cọc, chậm phát triển,…
Yến sào bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bà bầu
Theo các nhà khoa học trên thế giới, yến sào chứa hơn 50% Protein, 18 loại Acid amin, hơn 31 nguyên tố, khoáng chất vi lượng phục vụ tốt nhu cầu dinh dưỡng của mọi đối tượng trong đó có bà bầu.
Trong đó, số liệu của Trung tâm Công nghệ sinh học (Đại học Thủy sản) cho biết 18 Acid amin trong yến bao gồm: Acid Aspartic, Threonine, Serine, Acid Glutamic, Proline, Glycine, Leucine, Alananine, Valine, Methionine, Isoleucine, Tyrocine, Phenylanine, Lycine, Histidine, Arginine, Cystine, Acid Sialic.

Học cách chế biến món cơm gà yến sào đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu 1
Ngoài ra, nghiên cứu của TS. Nguyễn Quang Phách (2002), yến sào chứa 31 nguyên tố, có nhiều Canxi, sắt, Mangan, kẽm,…. Tốt cho đối tượng phụ nữ mang thai. Cụ thể sử dụng yến cho bà bầu rất tốt nhờ:
  • Protein: Hơn 50% Protein trong yến sào cung cấp đầy đủ năng lượng cho mẹ bầu, không chứa chất béo nên đảm bảo lành mạnh và tăng cân tự nhiên cho phụ nữ mang thai.
  • Acid amin: Hơn 18 loại Acid amin trong đó có nhiều loại mẹ bầu không thể tổng hợp được như Valine, Glycine, Serine,… giúp hạn chế bệnh tật, tăng cường đề kháng trong quá trình mang thai
  • Khoáng chất vi lượng: Hơn 31 nguyên tố khoáng chất vi lượng là nền tảng dinh dưỡng, tốt cho quá trình hình thành, phát triển thai nhi.

Cách nấu cơm gà yến sào bổ dưỡng cho mẹ bầu

Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cùng các bạn cách chế biến yến sào cơm gà, các bạn có thể áp dụng để có được món bổ sung đầy đủ dưỡng chất nhất.
1. Chuẩn bị nguyên liệu: 
– Yến sào tinh chế (yến sào sơ chế): 300g
– Gạo: 1 bát con
– Thịt gà đùi: 200gr
– Nấm rơm: 2 nấm
– Chà là đỏ: 4 trái
– Nước cốt gà: 1 bát
– 1/2 bát nước lọc
– Gia vị vừa đủ
2. Cách làm:
– Bước 1: Yến sào ngâm để ráo nước. Sau đó nấu với nước cốt gà cho sôi khoảng 2 phút
– Bước 2: Thịt gà rửa sạch. Lau khô và cắt thành từng miếng vừa ăn. Nấm rơm và chà là ngâm cho mềm. Cắt thành từng lát mỏng. Cho thịt gà, nấm rơm và chà là vào nồi. Cho gia vị ướp vào, trộn đều và để sang một bên.
– Bước 3. Vo gạo. Cho vào nồi nấu cho đến khi chín. Tiếp theo cho gà, nấm rơm và chà là lên phần trên. Để lửa nhỏ và nấu thêm một lúc nữa. Sau đó cho yến sào vào. Đậy nắp lại cho đến khi cơm chín.
Ăn ngay khi còn nóng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét