Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Bà bầu ăn yến sào thực sự có tốt không?

Yến sào rất có lợi cho sức khỏe vì rất dồi dào dinh dưỡng đặc biệt là các thành tố axit amin phong phú trong nó. Yến sào phù hợp với mọi độ tuổi, nhưng có thể nói yến sào đặc biệt tốt nhất cho phụ nữ mang thai vì các thành tố quan trọng đó là nguồn cung đầy đủ và quan trọng cho sự phát triển của thai nhi.

Bà bầu ăn yến sào thực sự có tốt không?

Bà bầu cần những chất dinh dưỡng gì khi có thai?

Phụ nữ mang thai là đối tượng rất nhạy cảm, khi mang bầu bạn cần có cơ thể thật khỏe mạnh để có thể loại bỏ những tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Khi mang bầu, người phụ nữ cần bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết vừa để nuôi em bé trong bụng vừa cân bằng sức khỏe cho cơ thể. 
Một số quan niệm sai lầm rằng, lúc mang thai cần phải ăn thật nhiều là tốt, nhưng thực tế không phải vậy. Theo khoa học chứng minh, mẹ mang thai ăn nhiều sẽ làm tăng cân nhanh, lượng mỡ trong cơ thể tích tụ lại chứ điều đó không có nghĩa là ăn nhiều thì bé sẽ hấp thu nhiều. Mà trong thời gian mang thai bạn nên ăn có chọn lọc, tức là không cần ăn nhiều nhưng ăn đa dạng thực phẩm, nên bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có tính mát như: Yến sào, nước dừa, trứng gà…

Bà bầu ăn yến sào thực sự có tốt không?

Trong yến sào có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là một số thành phần dinh dưỡng quý hiếm. Các phi tần ngày xưa sử dụng yến sào như một thực phẩm có tác dụng dưỡng nhan và duy trì sức khỏe. Yến sào có khả năng tăng cuờng miễn dịch, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp bệnh nhân mau phục hồi sức khỏe. Thuờng xuyên sử dụng yến sào có thể giúp phụ nữ giữ được sự trẻ trung, độ ẩm, độ đàn hồi cho da.

Bà bầu ăn yến sào thực sự có tốt không? 1

Yến sào có tác dụng làm đẹp da, loại bỏ những vết mụn trứng cá “xấu xí” trên da của mẹ bầu. Tuy chưa có nghiên cứu chính xác, nhưng một số mẹ cho rằng, thường xuyên uống yến sào khi mang thai sẽ giúp da bé trở nên mịn màng hơn. Yến sào cũng là món ăn dinh dưỡng dành cho những mẹ bầu ốm nghén.

Trong yến sào chứa 18 loại axit amin cùng khoáng chất magie, kẽm sắt cùng các dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu. Dinh dưỡng cho bà bầu thực sự quan trọng, bên cạnh đó là nền tảng cơ bản cho sự phát triển của thai nhi về sau. Axit amin Tryptophan có trong yến sào hỗ trợ chống trầm cảm, giảm căng thẳng, lo ấu, gây hứng phấn cho hệ thần kinh làm việc, thúc đẩy quá trình phục hồi cho bà mẹ sau sinh.

Yến sào tốt cho bà bầu vì một số tiền chất của serotonin và melatonin cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển của trẻ, đồng thời giúp cân bằng các nitrogen ở các bà mẹ. Axit amin Glycine trong yến sào cần thiết để chống lại nguy cơ co giật, tiền kinh giật ở bà bầu, ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh và giảm nguy cơ khuyết tật ở trẻ. Thúc đẩy quá trình phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét