Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho bà bầu

Phụ nữ trong quá trình mang thai sinh nở rất cần bổ sung nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để tăng sức đề kháng cho cơ thể người mẹ, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp mẹ luôn khỏe mạnh và để bé phát triển toàn diện một cách tốt nhất từ khi còn trong bụng mẹ. 


Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho bà bầu

Các chuyên gia khuyên nên ăn sau 3 tháng đầu mang thai vì đây là giai đoạn thường khó thích nghi với thức ăn mới, lạ. Giai đoạn sau có thể dung yến sào bồi bổ sức khoẻ cho cả mẹ và thai nhi. Glycine và Trytophan có tác dụng đến việc giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi cho các bà mẹ, giảm rạn da.

Protein và Carbohydrat là 2 yếu tố chính trong yến sào

– Protein chiếm  50% –  giúp chị em phụ nữ khi mang thai bồi bổ cơ thể.
– Carbohydrat 35% – dễ hấp thu cung cấp năng lượng cho cơ thể.
– Các nguyên tố đa, vi lượng trong Yến sào rất phong phú, giàu canxi và chất sắt. Đây là 2 loại khoáng chất đặc biệt quan trọng cần cho phụ nữ mang thai và thai nhi trong bụng.
Điểm quan trọng là các chất đều được cô đọng lại trong yến sào và ở dạng dễ hấp thu. Dễ dàng sử dụng để bồi bổ thêm cho cơ thể ngoài các bữa ăn chính.

Bà bầu khi sử dụng yến sào cho cần lưu ý một số điểm sau:

– Việc dùng Yến sào  để chăm sóc và bồi bổ cơ thể thì cũng tùy thuộc vào thể trạng của mỗi bà mẹ. Mặc dù hiện tại có rất nhiều các bà me dùng yến sào thường xuyên trước và sau khi sinh đều cảm thấy rất tốt. Tuy nhiên để an tâm hơn trước khi dùng Yến sào để bồi bổ tốt nhất các mẹ nên tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ.
Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho bà bầu 1

– Vì yến sào là sản phẩm dinh dưỡng với hàm lượng cao, nếu như sử dụng không đúng cách hoặc không đúng liều lượng và thời kỳ thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ lẫn thai nhi. Đối với những mẹ mới lần đầu dùng Yến sào thì nên dùng lượng ít hơn bình thường để xem cơ thể có phản ứng gì không.

Sử dụng yến sào thế nào cho đúng?

– Không chỉ với trẻ nhỏ mà cả người lớn thì thời điểm dùng yến sào tốt nhất là trước khi đi ngủ khoảng 1h, cơ thể sẽ hấp thu dưỡng chất hiệu quả nhất, và cải thiện giấc ngủ.
– Nên dùng yến sào liên tục trong một khoảng thời gian khoảng 4 tuần, liều lượng ít nhưng kéo dài cũng được hơn là ăn nhiều trong thời gian ngắn. Một yến sào 10g có thể chia ra 3-4 bữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét