Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Công dụng của yến sào với bà bầu là gì?

Các mẹ lo lắng liệu có nên ăn yến sào khi mang thai 3 tháng đầu? Một số ý kiến khuyên không nên ăn yến sào trong thai kỳ này, số ý kiến khác thì ngược lại: bà bầu nên ăn yến sào ngay những tháng đầu tiên

Công dụng của yến sào với bà bầu là gì?

Phụ nữ trong quá trình mang thai cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để mẹ khỏe và bé phát triển tốt nhất. Từ lâu yến sào đã được biết đến có công dụng rất tốt cho bà bầu, giúp mẹ khỏe bé thông minh. Tuy nhiên yến sào có tác dụng như thế nào đối với phụ nữ mang thai và tại sao lại có hiệu quả như vậy thì đây vẫn là vấn đề ít ai biết đến. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đầy đủ kiến thức về công dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai là gì? Cách dùng sao cho hiệu quả nhất? mời bạn cùng tham khảo

Công dụng của yến sào đối với bà bầu là gì?

+ Tăng cường sức đề kháng cho người mẹ:yến sào được coi là loại thuốc bổ rất tốt cho cả thai nhi và sức khỏe của mẹ, trong quá trình mang thai cơ thể người mẹ cần được bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất trong khi yến sào là loại thực phẩm có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp giảm triệu chứng mệt mỏi, ốm nghén,  nâng cao sức đề kháng ở người mẹ giúp cơ thể hấp thu dễ hơn ăn ngon miệng hơn nhờ vào những khoáng chất thiết yếu như: protein, 18 loại axit amin cùng với khoáng chất Magie, Sắt, Kẽm. Bà bầu sử dụng yến sào không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tiền kinh giật khi mang thai.
+ Tránh được triệu chứng ốm nghén: Phụ nữ mang thai sử dụng yến sào đồng nghĩa với việc đang cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết giúp hỗ trợ sinh trưởng và tái tạo tế bào cho cả mẹ lẫn bé. Trong thời kỳ đầu mang thai, các bà mẹ thường có triệu chứng chán ăn, mất ngủ, buồn nôn, mệt mỏi, khó tính…yến sào có tính thanh mát lại giàu dưỡng chất do vậy khi sử dụng yến sào sẽ tránh được các hiện tượng ốm nghén của thai kỳ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.
+ Sử dụng yến sào giúp tránh trường hợp rạn nứt da sau sinh:đây là hiện tượng gặp hầu hết ở các bà mẹ trong quá trình mang thai và sẽ để lại những vết rạn gây mất thẩm mỹ sau sinh. Để khắc phục tình trạng da sần sùi, nhiều vết rãnh bạn nên sử dụng yến sào nguyên chất trong suốt quá trình mang thai bởi trong yến sào có chứa hàm lượng collagen giúp tái tạo tế bào da nhanh chóng cho bạn làn da mềm mịn, trơn láng không tì vết.
+ Ăn yến sào giúp giữ dáng:các bà bầu thường sợ việc tăng cân làm ảnh hưởng đến vóc dáng do ăn quá nhiều chất bổ dưỡng. Nhưng với yến sào bạn hoàn toàn yên tâm bởi sản phẩm không chứa chất béo, không chứa đường mà lại bổ sung đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bằng những cách chế biến yến sào khác nhau phù hợp với khẩu vị ăn uống của mình giúp cơ thể của mẹ và bé đều khỏe mà không lo vấn đề tăng cân, dễ dàng lấy lại vóc dáng ngay sau khi sinh nở.
+ Giúp trí não thai nhi phát triển: trong yến sào giàu chất đạm, kẽm, khoáng chất, vitamin giúp trí não thai nhi phát triển toàn diện ngay từ tháng thai kỳ thứ 3.

Bà bầu sử dụng yến sào như thế nào?


Công dụng của yến sào với bà bầu là gì? 1
Phụ nữ mang thai có chế độ và khẩu vị ăn uống rất phức tạp do vậy để đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần có cách sử dụng yến sào đúng liều lượng đúng thời gian, cũng như cách chế biến món ăn từ yến sào cũng phải tuân thủ đúng quy trình. Tham khảo cách sử dụng dưới đây:
+ Phụ nữ mang thai nên dùng Yến sào tinh chế, Yến sào Hồng Huyết hoặc Nước yến là tốt nhất.
+ Chỉ dùng khoảng 2gr đối với những ai lần đầu sử dụng để cơ thể dễ dàng thích ứng.
+ Hiệu quả tốt nhất là dùng khi bụng đói vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ
+ Có thể chế biến yến sào kết hợp với thuốc bắc, táo đỏ, hạt sen, đường phèn, gà ác, bồ câu đều rất thích hợp với phụ nữ mang thai.
+ Liều dùng: thai kỳ từ 3-7 tháng dùng từ 5-7gr/1 ngày, giảm dần còn 4gr ở thàng thứ 8,9. Cách ngày ăn 1 ngày, không nên thỉnh thoảng ăn với liều lượng lớn mà nên chia nhỏ ra thành nhiều ngày trong tuần để cơ thể dễ hấp thụ. Tiêu chuẩn sử dụng yến sào dành cho phụ nữ mang thai là 100gr/ tháng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét