Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Cách chế biến yến hồng hầm đuôi heo cho bà bầu

Yến sào là thực phẩm giàu dinh dưỡng phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là phụ nữ mang thai. Sử dụng yến sào trong giai đoạn mang thai giúp thai phụ có sức khỏe tốt, thai nhi có nền tảng để phát triển. Món yến hồng hầm đuôi heo tốt cho phụ nữ mang thai là phương pháp chế biến món ăn từ yến hồng mà ít người biết đến. 


Cách chế biến yến hồng hầm đuôi heo cho bà bầu


Hồng yến chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng tốt cho bà bầu

Có nhiều người thắc mắc hồng yến là gì? Hồng yến là sản phẩm yến sào có màu vàng nhạt và thay đổi từ màu vàng quả quýt đến màu lòng đỏ trứng gà. Hồng yến là một trong số những loại yến sào quý hiếm. Cùng với huyết yến, sản lượng 2 loại yến sào này chỉ chiếm 10% thị trường thế giới.. Màu của sản phẩm được hình thành một cách tự nhiên do sự tương tác giữa yến sào và vách đá, tường hay gỗ,… So với bạch yến, hồng yến có giá trị cao hơn.

Đối với những bà mẹ mang thai, việc bổ sung dưỡng chất là cần thiết để mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Trong hồng yến chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng, tốt cho sức khỏe bà bầu. Đặc biệt, hàm lượng Acid amin lớn có thể kích thích sự phát triển và chức năng não bộ từ đó kích thích chuyển hóa thần kinh ở cơ thể người, nuôi dưỡng thai nhi tốt hơn. Hơn nữa, khi kết hợp yến sào với đuôi heo có thể tăng cường hàm lượng canxi giúp mẹ khỏe mạnh, không bị mệt mỏi trong quá trình mang thai.

Yến hồng hầm đuôi heo chế biến như thế nào?

Nguyên liệu:

  • Yến hồng tinh chế 10g
  • Bắp non 500g
  • Đuôi heo 1 chiếc
  • Cà rốt 2 củ, gia vị vừa đủ.

Cách chế biến:


Cách chế biến yến hồng hầm đuôi heo cho bà bầu 1

  • Bước 1: Yến hồng sơ chế qua, ngâm nở trong nước.
  • Bước 2: Đuôi heo rửa sạch bằng nước nóng, cắt khúc khoảng 2cm.
  • Bước 3: Bắp non, cà rốt rửa sạch và cắt khúc.
  • Bước 4: Cho xương đuôi heo, cà rốt và bắp, gia vị vào nồi, đổ nước vừa đủ bật bếp nấu trong vòng 2 tiếng.
  • Bước 5: Cho yến hồng đã ngâm nở vào nấu thêm khoảng 15 phút là hoàn thành.

Cách dùng:

Sử dụng tốt hơn cả vào trước khi đi ngủ để cơ thể có thể hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất và có thể nuôi dưỡng thai nhi tốt hơn. Khi có nhu cầu chế biến món ăn, để đảm bảo sức khỏe cho bà bầu, các mẹ nên lựa chọn các loại yến hồng đã có thương hiệu lâu năm, được phân phối tại các nhà phân phối lớn uy tín bởi hiện nay có nhiều sản phẩm yến hồng được nhuộm màu hóa chất rất nguy hiểm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét