Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Yến sào một loại thực phẩm quý giá cho bà bầu


Những thức ăn, đồ ăn gì tốt cho bà bầu? Chế độ ăn uống cho bà bầu? Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu ra sao? Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu? Và ăn Yến Sào có tốt cho bà bầu?

Yến sào một loại thực phẩm quý giá cho bà bầu

Lợi ích của yến sào với bà bầu

Phụ nữ mang thai là đối tượng thường xuyên thiếu hụt các dưỡng chất gây ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân cũng như thai nhi trong bụng. Các dưỡng chất thường bị thiếu hụt bao gồm:
Sắt và Acid folic: Thiếu sắt ở phụ nữ mang thai có thể dẫn đến thai nhi phát triển chậm, thai lưu, suy dinh dưỡng bào thai, tai biến xuất huyết sau sinh. Thiếu Acid folic có thể khiến trẻ khuyết tật ống thần kinh, nứt đốt sống, não úng thủy, thiếu hồng cầu, sinh non và nhẹ cân.
Omega 3 (DHA và EPA): Thiếu Omega 3 có thể dẫn đến trầm cảm sau sinh, con trẻ dễ dị ứng.
Ngoài thiếu hụt dưỡng chất, phụ nữ mang thai thường phải đối diện với nhiều vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp như suy giảm sức đề kháng, hệ miễn dịch, mắc bệnh do môi trường tác động, đau nhức, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, suy nhược cơ thể, rạn da, sệ da vùng bụng đùi,…
Với hàm lượng thành phần protein cao lên tới 44-45% cùng 18 loại axit amin khác nhau, trong đó đó có những loại axit amin quý có hàm lượng cao như Aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) giúp cho yến sào có công dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt. Một số thành phần axit amin trong yến sào không thể thay thế như cystein, phenylalamine (4,05%) còn có tác dụng giúp hỗ trợ tăng truyền xung đột thần kinh, tăng cường trí nhớ, tăng cường sự hấp thụ tối đa nguồn vitamin D từ ánh sáng mặt trời.
Dùng yến sào giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng, giúp bà bầu ăn ngon, ngủ ngon. Đồng thời giúp da của mẹ bầu và em bé sẽ trắng mịn, không sợ tàn nhang, nám và dạn da sau sinh. Bé sau khi sinh sẽ có nề tảng sức khỏe tốt và thông minh hơn.

Cách chế biến các món ăn thơm ngon bổ dưỡng với yến sào

Món chè yến
Yến sào một loại thực phẩm quý giá cho bà bầu 1
Đun nước đường kính, đổ lòng trắng trứng và vỏ trứng bóp vụn vào cho quyện lấy tạp chất trong nước đường, rồi dùng môi vớt ra. Như thế nước đường mới thật trong. Múc nước đường đun sôi ra bát nhỏ, thả yến đã hấp chín vào là được bát chè yến.
Món yến hấp đường phèn
Chọn loại đường phèn trong vắt, bỏ vào bát nhỏ, thả yến đã làm sạch lên trên (có khi cho thêm lát sâm) rồi hấp cách thủy cho chín.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét