Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Giải đáp thắc mắc: bà bầu sử dụng yến sào có bị sẩy thai hay không?

Yến sào chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho sức khoẻ của cả mẹ và bé trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Tuy nhiên có một số điểm đáng lưu ý mà mẹ bầu không nên bỏ qua về món ăn giàu dưỡng chất này.
Giải đáp thắc mắc: bà bầu sử dụng yến sào có bị sẩy thai hay không?

Gần đây, có một số nguồn tin thất thiệt cho rằng: yến sào gây sẩy thai. Điều này khiến những người tiêu dùng vô cùng lo lắng, nhất là những người đến tuổi sinh con. Vậy, tin đồn này có phải là sự thực?
Bài viết này sẽ làm rõ vấn đề này để người tiêu dùng có thể có câu trả lời rõ nhất.

Nguyên nhân dẫn đến sẩy thai? Ăn yến sào có bị sẩy thai không?

Có 5 nguyên nhân dẫn đến vấn đề xảy thai của phụ nữ:
– Thứ nhất, là do thai phụ có sự bất thường bẩm sinh trong tử cung như: tử cung đôi, tử cung có sừng…) hoặc do mắc phải các bênh như: u sơ tử cung, lạc nội mạc…
– Thứ hai, là thai phụ có bất thường về nội tiết. Thường gặp nhất là thai phụ bị suy hoàng thể.
– Thứ ba, là thai phụ mắc các bệnh nội khoa như: bệnh lý tuyến giáp, tiểu đường, tim mạch, thiếu máu. Với những bệnh này nếu thai phụ chưa điều trị ổn định sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi.
– Thứ tư, là do bất thường nhiễm sắc thể. Theo ghi nhận, 90% người sẩy thai là do bất thường về nhiễm sắc thể.
– Và cuối cùng, đó là do yếu tố miễn dịch, thường là các rối loạn tự miễn như hội chứng anti phospholip.  Nếu mắc phải hội chứng này, trong quá trình thụ thai sẽ xảy ra hiện tượng viêm và tắc mạch vi thể, gây thiếu máu nuôi thai dẫn đến thai ngừng phát triển.
Đó chính là 5 nguyên nhân dẫn đến sẩy thai cho thai phụ, và trong tất cả những nguyên nhân đó không có bất kì nguyên nhân nào liên quan đến dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai
Vì thế có thể khẳng định rằng, yến sào hoàn toàn vô hại đối với thai nhi. Hơn thế, cũng từ những nguyên nhân trên có thể thấy rằng yến sào không những vô hại mà rất có lợi cho phụ nữ mang thai.
Nguyên nhân thứ năm cho rằng: sẩy thai là do miễn dịch và rối loạn tự miễn. Và yến sào lại là một loại thực phẩm dinh dưỡng giúp ổn định và tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh. Như vậy, có thể nói rằng yến sào giúp phụ nữ mang thai dễ dàng hơn.

Giải đáp thắc mắc: bà bầu sử dụng yến sào có bị sẩy thai hay không? 1
Hơn thế, yến sào cũng củng cố thêm dinh dưỡng, bù đắp những thiếu hụt cho cơ thể. Giúp các bà bầu khỏe mạnh và có đủ dinh dưỡng để nuôi thai nhi, tạo một môi trường an toàn cho thai nhi phát triển. Đến đây thì các bà mẹ đã hoàn toàn có thể yên tâm. Yến sào hoàn toàn vô hại và rất có lợi cho thai nhi.

Sử dụng yến sào khi mang thai nên lưu ý:

– Không sử dụng yến sào khi thai nhi từ tháng 1 – tháng 3. Vì lúc này cơ thể người mẹ còn yếu với nhiều thay đổi, chưa thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng từ yến sào. Phù hợp nhất từ tháng 5 trở lên.
– Sử dụng yến sào theo đúng liều lượng thích hợp, không sử dụng quá nhiều cũng như quá ít.
– Cần chọn lựa kĩ càng, mua yến sào chất lượng. Tránh những loại yến sào kém chất lượng, hàng giả sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Hãy cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai để cho thai nhi và cả thai phụ luôn khỏe mạnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét