Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Bỏ túi 2 công thức món ăn với yến sào thơm ngon bổ dưỡng cho bà bầu


Trong yến sào chứa nhiều hàm lượng Protein và 18 loại axit amin, các khoáng chất như Magie, sắt, kẽm rất cần thiết cho sức khỏe của phụ nữ khi mang thai.
Bỏ túi 2 công thức món ăn với yến sào thơm ngon bổ dưỡng cho bà bầu

Yến sào là một bài thuốc rất bổ dưỡng cung cấp nhiều vi chất tối quan trọng cần thiết cho sức khoẻ bà bầu và thai nhi. Vậy cách chế biến yến sào như thế nào là tốt nhất cho sức khoẻ của mẹ và bé? Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 2 cách chế biến yến sào bổ dưỡng và tốt nhất cho phụ nữ mang thai.

Công thức thứ nhất: Soup yến gà xé

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

–  yến sào nguyên miếng đã ngâm nước (2 miếng)
–  thịt ức gà 200g
–  Gạo ngon 100g
– 3 con sò khô (có thể có hoặc không)
– 3 ly nước gà luộc
–  Nước (2 lít)
– Hành ta cắt nhỏ
– Dầu ăn

Cách chế biến:

Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết thì chúng ta bắt đầu thực hiện món súp yến sào gà xé như sau:
– Bước 1: Làm sạch yến sào
Gạo vo sạch, thêm 1 ít dầu và muối vào, ướp gạo khoảng 1 giờ.
– Bước 2: Ngâm sò khô cho đến khi mềm và cắt nhỏ.
– Bước 3: Hấp thịt ức gà khoảng 20 phút rồi để nguội, xé mỏng thành sợi sau đó cho gia vị vào ướp.
– Bước 4: Nước đun sôi, sau đó cho sò khô đã cắt và gạo đã ướp vào. Vặn lửa nhỏ để nấu cháo. Tiếp đến là cho gà và yến sào đã làm sạch vào cháo. Đun sôi khoảng 5 phút, nêm nếm vừa ăn và rắt ít hành lên trên khi ăn.

Công thức thứ 2: Yến sào chưng đường phèn hạt sen 

Bỏ túi 2 công thức món ăn với yến sào thơm ngon bổ dưỡng cho bà bầu 1

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 5g  yến tinh chế khô.
– Hạt sen khô
– 3 muỗng café đường phèn

Cách chế biến:

Bước 1: Cho yến tinh chế khô vào chén ngâm khoảng 10phút cho sợi yến nở ra. Hạt sen khô cho vào chén nước sạch ngâm cho mềm khoảng 30phút. Còn đường phèn cho vào chén rồi đổ ít nước khuấy cho tan hết đường.
Bước 2: Tiến hành chưng cách thủy yến sào với lửa nhỏ khoảng 20 phút cho yến chín, luộc riêng hạt sen cho mềm và chín khoảng 25phút.
Bước 3: Khi yến và hạt sen đã chín ta cho hạt sen vào chén chưng yến, thêm nước đường phèn vào và bắt lên bếp đun sôi khoảng 5phút là hoàn thành.
Cách chế biến yến sào chưng hạt sen cho phụ nữ mang thai không quá khó mà món ăn lại có tính thanh mát sẽ rất dễ ăn, phù hợp cho bà bầu và có lợi cho sức khỏe thai nhi.
Yến sào cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng dồi dào. Trong yến sào có chứa hàm lượng khoáng chất như canxi, kali, magie, … rất tốt cho việc phát triển xương của trẻ ngay trong giai đoạn hình thành, giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé.
Hi vọng với 2 cách làm món ăn yến sào bổ dưỡng như trên các bạn đã có những thông tin hữu ích để nâng cao sức khoẻ cho các bà mẹ mang thai và cho cả những người thân yêu trong gia đình bạn nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét