Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Sử dụng yến sào trong thai kỳ tốt cho cả mẹ và bé.


Dinh dưỡng cho bà bầu cực kỳ quan trọng vì nó là cơ sở cho sự phát triển khỏe mạnh và thông minh của thai nhi sau này. Ngoài các công dụng thông thường, đối với bà bầu, yến sào là nguồn cung cấp dinh dưỡng và các axit amin thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi.

Sử dụng yến sào trong thai kỳ tốt cho cả mẹ và bé.

Phụ nữ khi mang thai rất nhạy cảm nên các loại thực phẩm khi sử dụng cần phải vô cùng cẩn trọng. Bởi trong thời điểm này họ không chỉ ăn cho mình mà đang nuôi dưỡng một baby nữa. Quá trình mang thai thai nhi chưa có đủ sức đề kháng và chống chọi với các tác nhân bên ngoài. Theo các tài liệu Đông y thì yến sào có tính hàn đặc biệt tốt trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vậy nên, ngay từ tháng thứ 3 cơ thể mẹ đã có thể sử dụng yến sào được rồi. Bởi lúc đó thai nhi đã được hình thành chắc chắn trong cơ thể nên tính hàn của yến không thể ảnh hưởng được.

1. Lợi ích của yến sào với bà bầu

Như chúng ta đã biết thì tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai vô cùng lớn. Theo nhiều nghiên cứu thì trong yến sào chứa đến 18 loại axit amin và 30 vi chất cần thiết cho cơ thể. Và đặc biệt là yến sào cung cấp canxi hỗ trợ đắc lực cho việc hình thành khung xương cho bé. Ngoài ra, trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ cũng thay đổi rất nhiều, rất dễ bị đau lưng và ảnh hưởng đên già. Nên việc sử dụng yến sào tốt cho cả mẹ và bé. Và khi sử dụng yến sào cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé.

2. Cách sử dụng yến sào cho bà bầu


Sử dụng yến sào trong thai kỳ tốt cho cả mẹ và bé 1

Với những công dụng tuyệt vời như vậy thì cách chế biến nào để có thể sử dụng được đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc chưng yến với đường phèn hoặc là chưng yến với hạt sen là tốt nhất.
Với món yến sào chưng đường phèn hay chưng yến với hạt sen thì công đoạn làm sạch và ngâm yến vào nước đến khi tơi ra thì hoàn toàn giống nhau. Sau khi dùng nước sạch đun sôi và chưng cách thủy yến sào đến khi chín. Thì đối với món đường phèn thì bạn cần kiểm tra khi nào yến mềm vừa phải thì cho đường phèn vào. Còn đối với hạt sen thì bạn cần phải luộc cho hạt sen thật mềm rồi mới cho vào yến khi yến mềm. Trong hai cách này thì bạn cần phải chú ý thời gian chưng yến nhé. Bởi nếu chưng quá lâu thì yến sẽ bị mất hết chất dinh dưỡng đấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét