Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Yến sào không những tốt cho mẹ bầu mà cho cả thai nhi

Thực ra, ai dùng yến thì cũng biết trong yến sào có chứa 50-60% protein, 18 loại axit amin, khoáng chất, Carbohydrat và các chất dinh dưỡng khác. Protein, Axit amin, khoáng chất và Carbohydrat đều là các thành phần dinh dưỡng quan trọng của cơ thể. Chúng thúc đẩy quá trình  hình thành, phát triển và tái tạo tế bào, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng khác.

Yến sào không những tốt cho mẹ bầu mà cho cả thai nhi

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai rất quan trọng đối với cả mẹ và bé. Các khoáng chất cần được bổ sung đầy đủ cho mẹ và thai nhi, không phải dùng nhiều là tốt.

Lợi ích của yến sào với thai phụ

Nhằm đảm bảo cho người mẹ tăng đủ 10 – 12 kg, thì chị em cần ăn nhiều hơn bình thường về tất cả các chất dinh dưỡng. Trong yến sào có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là một số thành phần dinh dưỡng quý hiếm. Yến sào có khả năng tăng cuờng miễn dịch, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp bệnh nhân mau phục hồi sức khỏe. Thuờng xuyên sử dụng yến sào có thể giúp phụ nữ giữ được sự trẻ trung, độ ẩm, độ đàn hồi cho da
Yến sào có tác dụng làm đẹp da, loại bỏ những vết mụn trứng cá “xấu xí” trên da của mẹ bầu. Tuy chưa có nghiên cứu chính xác, nhưng một số mẹ cho rằng, thường xuyên ăn yến sào khi mang thai sẽ giúp da bé trở nên mịn màng hơn. Ngoài ra, tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai bị nghén đó là món ăn dinh dưỡng khi mẹ bầu bị ốm nghén không ăn được các thực phẩm như cá, thịt.

Lợi ích của yến sào với em bé trong bụng mẹ


Yến sào không những tốt cho mẹ bầu mà cho cả thai nhi 1
Ngoài những công dụng tốt cho thai phụ, yến sào còn có những đặc tính như kích thích sự tăng trưởng của tế bào, đẩy mạnh hoạt động cung cấp máu, tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp các chất ô xi hóa giúp loại bỏ các gốc tự do… nên yến sào có tác dụng thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, giúp não bé hình thành và phát triển tốt, tăng cường sức đề kháng cho bào thai và sau khi bé ra đời. Những trẻ được mẹ chú trọng việc ăn yến sào khi mang thai thường khỏe mạnh, năng động, cứng cáp, thông minh và ít bệnh hơn so với các bé không được mẹ nuôi dưỡng bào thai bằng yến sào.
Tuy nhiên, trong những tháng đầu thai kì (3 tháng đầu) thai nhi đang trong quá trình hình thành các cơ quan, tim, ống thần kinh, bộ phận sinh dục nên việc cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng là điều không nên. Giai đoạn này, mẹ bầu không nên dùng yến sào.
Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai rất tốt. Ăn yến sào khi mang thai sẽ giúp cho cả hai mẹ con có được sức khỏe như mong đợi. Điều quan trọng là bạn phải chọn được nơi bán yến sào đáng tin cậy, chất lượng sản phẩm tốt để bảo vệ sức khỏe của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét