Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Tác dụng của yến sào đối với bà bầu vô cùng lớn

Dinh dưỡng cho bà bầu cực kỳ quan trọng vì nó là cơ sở cho sự phát triển khỏe mạnh và thông minh của thai nhi sau này. Ngoài các công dụng thông thường, đối với bà bầu, yến sào là nguồn cung cấp dinh dưỡng và các axit amin thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi.

Tác dụng của yến sào đối với bà bầu vô cùng lớn

Phụ nữ mang thai được biết đến là đối tượng vô cùng nhạy cảm, bất cứ thứ gì nạp vào cơ thể cũng phải đặc biệt cẩn trọng. Vì lúc này bạn không chỉ ăn cho mình mà còn nuôi một sinh linh bé nhỏ, còn chưa có đủ sức đề kháng, chống chọi với các tác nhân xấu từ bên ngoài. Theo các tài liệu Đông y chép lại, yến sào có tính hàn, vị ngọt, đặc biệt tốt trong việc điều trị cảm cúm, kiện tỳ dưỡng huyết, bổ thận sinh tinh,…vì vậy từ tháng thứ 3 bà bầu mới nên ăn yến sào. Bởi lẽ, lúc này thai đã vào tổ, bé nằm chắc chắn trong bụng mẹ, không còn lỏng lẻo như khi mới hình thành, nên tính hàn của yến sào cũng không thể ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và bé.

Công dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai

Tác dụng của yến sào đối với bà bầu vô cùng lớn 1
Như chúng ta đã biết, tác dụng của yến sào đối với bà bầu vô cùng lớn. Trong yến sào có chứa tới 18 loại axit amin và 30 vi chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là sắt và canxi hỗ trợ đắc lực cho việc hình thành khung xương và tạo máu của bé từ trong bụng mẹ. Trong giai đoạn này nếu bạn không cung cấp đủ lượng canxi thì sẽ dẫn tới tình trạng bé còi xương, chậm lớn. Hơn nữa, do quá trình nuôi thai, canxi từ mẹ truyền sang con nên  bạn rất có thể sẽ bị đau lưng ngay trong thai kỳ và ảnh hưởng đến suốt cuộc đời về sau này. Không những thế, dùng yến sào khi mang bầu còn giúp bạn tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch, tránh mắc các bệnh thời tiết như cảm, cúm,…ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của hai mẹ con.

Công thức nấu yến sào cho phụ nữ mang thai

Vậy chế biến yến sào cho bà bầu thế nào là an toàn và có thể giữ lại nhiều dưỡng chất nhất có thể? Theo như chúng tôi được biết, chưng yến với đường phèn hoặc chưng cách thủy là cách làm phổ biến nhất hiện nay để đảm bảo chất dinh dưỡng trong yến sào còn nguyên vẹn. Sau khi đã làm sạch yến sào, bạn ngâm nước khoảng 30 phút để các sợi yến tơi ra. Sau đó dùng nồi nước sạch đun sôi, để chén yến vào giữa nồi với mực nước ngập ¼ chén. Kiểm tra thấy yến có độ mềm vừa phải thì bạn tiếp tục đổ đường phèn vào, chưng thêm khoảng 15 phút là có thể dùng được.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét