Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Yến sào chưng hạt sen- món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Rất nhiều mẹ bầu mách nhau rằng ăn yến trong thời gian mang thai sẽ giúp con có làn da trắng hồng, nhanh lớn còn mẹ thì khỏe mạnh và nhanh lấy lại sức. Trên thực tế có phải như vậy? Mời các bạn hãy cũng chúng tôi đi tìm hiểu công dụng của yến sào, nước yến với bà bầu nhé

Yến sào chưng hạt sen- món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Trong thành phần của yến sào có chứa các loại thành phần giàu chất dinh dưỡng như axit amin, protein,… có nhiều tác dụng trong việc giải cảm, bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ tiêu hóa,… Với những món ăn được chế biến từ yến sào sau, đảm bảo các “bà bầu” sẽ không còn cảm thấy chán ăn, mệt mỏi khi đang “ở cữ”.

Cách chế biến yến sào chưng hạt sen 

Cách làm món yến sào nấu hạt sen vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau:

Nguyên liệu

+ Yến sào đã làm sạch lông: 10-15g
+ Hạt sen: 20-30g
+ Nước khoáng tinh khiết: 500ml
+ Đường phèn: 6-8 muỗng café
+ Táo đỏ, vài lát gừng đã xắt lát.

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế
– Ngâm yến sào (đã được làm sạch lông) trong nước lạnh. Thời gian ngâm còn tùy thuộc vào loại yến. Ví dụ yến đã sơ chế thì 40-45’, yến tinh chế thì 20-30’.
– Lột vỏ hạt sen tươi, lấy tim sen và ngâm sạch trong nước.
Bước 2: Chưng yến và hấp cách thủy hạt sen
+ Đối với yến sào:
  • Cho yến đã ngâm vào 500ml nước trong một thố sứ có nắp.
  • Thêm một ít gừng, đường phèn rồi đậy kín nắp thố đem chưng
  • Để thố yến vào nồi chưng cách thủy. Bật lửa lớn (khoảng 15p) đến khi nước sôi, sau đó hạ lửa nhỏ vừa khoảng 20-30 phút. Tổng thời gian chưng 45 phút.
  • Tắt bếp và tiếp tục để nguyên thố yến trong nồi 10 phút cho yến tiếp tục mềm ra.
+ Đối với hạt sen:
  • Hấp cách thủy hạt sen trong khoảng 20 – 25 phút.
Bước 3: Thưởng thức
Yến sào chưng hạt sen- món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai 1

Sau khi chưng yến xong, bạn chia ra chén và cho hạt sen vào. Vị ngọt từ yến chưng đường phèn, vị bùi của hạt sen cộng với chút ấm của gừng sẽ khiến cho món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

Yến sào chưng hạt sen có tác dụng gì?

Ngoài các dinh dưỡng thông thường, món yến sào sào nấu hạt sen sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng cho và các axit amin thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi.
Yến sào chứa nhiều axit amin và protein cùng với khoáng chất Magie, Sắt, Kẽm,… thiết yếu cho sức khỏe bà bầu. Axit amin Tryptophan có trong yến sào giúp chống trầm cảm, làm hưng phấn, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi cho bà mẹ, thúc đẩy quá trình phục hồi cho người mẹ sau khi sinh. Ngoài ra, chất axit amin Glycine có tác dụng giảm nguy cơ tiền kinh giật ở bà bầu, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, thúc đẩy quá trình phát triển toàn diện cho trẻ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét