Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Vai trò to lớn của yến sào đối với bà bầu đang mang thai và sau khi sinh

Yến sào chứa nhiều protein và 18 loại axit amin, cùng với khoáng chất Magie, Sắt, Kẽm, thiết yếu cho sức khỏe bà bầu.

Vai trò to lớn của yến sào đối với bà bầu đang mang thai và sau khi sinh

1. Vai trò của yến sào đối với thai phụ

Vì Yến sào có tính “hàn” nên trong 3 tháng đầu tiên chưa nên dùng, cần để thai nhi tạo sự ổn định vững chắc trong bụng mẹ, chỉ nên dùng từ tháng thứ 4 trở đi.
Bà bầu rất nên ăn yến sào sào, vì các chất dinh dưỡng, các khoáng chất có trong yến sào sào có tác dụng bổ sung rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi, giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh. Tăng cường sức khỏe và sức đề kháng, giúp bà bầu ăn ngon, ngủ ngon. Đồng thời giúp da của mẹ bầu và em bé sẽ trắng mịn, không sợ tàn nhang, nám và dạn da sau sinh. Bé sau khi sinh sẽ có nề tảng sức khỏe tốt và thông mình hơn.
Liều lượng nên dùng:
Phụ nữ mang thai ăn yến rất tốt cho sức khỏe mẹ và thai nhi, song không nên dùng trong thời gian thai nghén và không ăn quá 3 g một ngày.  Có thể áp dụng theo chế độ liều lượng sau:
+ Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu không nên ăn yến sào.
+ Bà bầu mang thai tháng thứ 4 mỗi ăn chỉ nên ăn 1 chén nhỏ.
Phụ nữ mang thai cần chú ý khẩu phần ăn yến sào mỗi ngày để tránh xuất hiện những hiện tượng bất thường.
+ Mang thai tháng thứ 5 – 6: mỗi tháng ăn khoảng 100g, chia đều làm 15 phần nấu, cứ 2 ngày thì ăn 1 chén theo định lượng đã chia sẵn.
+ Mang thai tháng thứ 7: giảm khẩu phần yến đi và ăn theo chu kì 3 ngày/ chén yến.

2. Vai trò của yến sào đối với phụ nữ sau khi sinh

Vai trò to lớn của yến sào đối với bà bầu đang mang thai và sau khi sinh 1

Sức khỏe của phụ nữ sau sinh thường suy giảm rất nhiều, cơ thể bị mất sức trở nên yếu ớt. Các mô cơ liên kết dưới da bị giãn ra để đáp ứng tình trạng tăng trọng lượng của cơ thể trong giai đoạn mang bầu. Các mẹ dù sinh thường hay sinh mổ cũng đều chịu các chấn thương khi sinh nở.
Hơn nữa, sản phụ sau khi sinh lượng hồng cầu sẽ bị suy giảm, người mệt mỏi, sức đề kháng yếu. Nguồn dinh dưỡng quý giá trong Yến sào sẽ thúc đẩy nhanh chóng quá trình phục hồi cho người mẹ. Yến sào cũng rất lợi sữa và tốt sữa nữa.
Liều lượng & Cách dùng:
Phụ nữ sau sinh có thể bắt đầu ăn Yến sau khi đã ra tháng (tức hơn 1 tháng từ lúc sinh).
  • Lần đầu nên dùng một lượng yến nhỏ từ từ khoảng 3gr (1 yến sào đã làm sạch có thể ngâm nở, để ráo nước sau đó chia ra làm 4 phần & bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần).
  • Từ lần sau, nếu thấy hiệu quả thì có thể dùng tiếp khoảng 1 đến 2 lần/ tuần.
==> Vì vậy, nếu tính về kinh tế giữa việc dùng Yến sào so với dùng thực phẩm chức năng hay Vitamin tổng hợp thì dùng Yến rất rẻ & tốt hơn nhiều, vì 1 lạng (100gr) tầm khoảng 10 tổ, nếu ăn liên tục như trên thì có thể ăn được 40 lần mà 1 tuần chỉ ăn 1 đến 2 lần nên phải sau từ 5 đến 9 tháng mới hết một 100gr (lạng) yến.
Khi chưng nên cho thêm vài lát gừng tươi để giữ ấm cơ thể & tốt cho tiêu hóa (không bị lạnh bụng). Nếu mẹ và bé đáp ứng tốt thì nên dùng 5-7g Yến (khô, sạch) – dùng mỗi ngày hoặc cách ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét