Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Công dụng tuyệt vời của yến sào đối với sức khỏe phụ nữ mang thai


Món ăn dành cho các bà bầu không chỉ đòi hỏi đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho bé mà còn phải đảm bảo tính thanh mát, đầy đủ các dưỡng chất, không chứa dầu mỡ, vì khẩu vị ăn uống của các bà bầu rất phức tạp.

Công dụng tuyệt vời của yến sào đối với sức khỏe phụ nữ mang thai

Yến sào là một trong những yến sào có nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt được nhiều bà bầu tin dùng. Các dưỡng chất có trong yến sào góp phần lớn trong việc hỗ trợ nuôi dưỡng và phát triển thai nhi khỏe mạnh. Thế nhưng, không phải mẹ bầu nào cũng biết cách chưng yến sào đúng. Dù bạn đã là mẹ trẻ của nhiều bé con, hay vẫn đang chưa lập gia đình, thì bạn cũng đừng bỏ qua thông tin thú vị sau đây nhé!
Ngay từ khi còn là thai nhi, cơ thể của bé đã cần một lượng dưỡng chất lớn gấp 3 lần so với người mẹ. Việc chú trọng đến khẩu phần dinh dưỡng của mẹ bầu là điều hết sức cần thiết. Yến sào là món ăn bổ dưỡng và cung cấp một lượng vitamin khoáng chất thiết yếu cho sự hình thành và phát triển của thai nhi.
Để tối yêu hóa nguồn dinh dưỡng hấp thụ, bạn hãy chú ý đến cách chưng yến sào, những mẹo quan trọng để chưng yến được ngon nhưng không làm ảnh hưởng đến nguồn dinh dưỡng trong yến sào. Trước khi bạn tìm hiểu về một vài cách chưng yến thơm ngon cho bà bầu, hãy điểm qua một vài công dụng tuyệt vời của yến đối với sức khỏe mẹ bầu nhé.

1. Lợi ích không ngờ tới của yến sào đối với sức khỏe phụ nữ mang thai

 Yến sào cung cấp nguồn năng lượng thiếu hụt chưa kịp bù đắp của người mẹ
Dai đoạn thai nghén là niềm hạnh phúc nhưng cũng vô cùng khó khăn với chị em phụ nữ. Cơ thể của người mẹ thay đổi để thích ứng với sự có mặt của một sinh linh khiến cơ thể đối mặt với chứng “ốm nghén”. Hệ quả là làm thiếu hụt nguồn dinh dưỡng cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của thai nhi.
Lúc này cơ thể người mẹ đang trong tình trạng mệt mỏi, chán ăn. Yến sào chính là vị cứu tinh, kịp thời bổ sung nguồn năng lượng thiếu hụt cho cả mẹ và bé.
Chất Alanine có trong yến sào sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu. Tyromsine, Glucosamin hỗ trợ phục hồi sức khỏe. Đặc biệt, yến sào làm giảm tình trạng nôn ói cho thai phụ nhờ đặc tính thanh mát, dễ sử dụng và dễ kết hợp với các thực phẩm khác khi ăn.
Yến sào cung cấp dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi
Trong yến sào có chứa rất nhiều vitamin, chất đạm, kẽm và những khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là từ tháng thứ 4 – 5 của thai kỳ.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thì các mẹ bầu không nên sử dụng Yến sào trong giai đoạn 3 tháng đầu. Nguyên nhân vì đây là thời kì thai nhi trong quá trình hình thành các bộ phận quan trọng như tim, ống thần kinh, các bộ phận sinh dục nên việc lạm dụng quá nhiều chất dinh dưỡng là không nên. Tốt nhất là từ tháng thứ 5 trở đi, mẹ bầu nên dùng yến sào đều đặn.
Yến sào hỗ trợ “giải tỏa” căng thẳng tâm lý cho bà bầu
Những khó khăn, bở ngỡ, lo lắng trong quá trình mang thai khiến thần kinh của mẹ bầu luôn bị căng thẳng. Với hàm lượng Protein chiếm khoảng 45-55%, cung với khoảng 18 loại axit amin, các mẹ bầu có thể tin tưởng sử dụng yến sào như một sự lựa chọn thông minh, giúp giải quyết phần nào nỗi trăn trở của mình.
Yến sào hỗ trợ làm đẹp cho mẹ bầu
Trong quá trình mang thai, sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ khiến cơ thể người phụ nữ đối mặt với tình trạng rạn da, cơ thể sồ sề, kém xinh. Yến sào chính là thực phẩm hỗ trợ làm đẹp hiệu quả. Yến sào bổ sung lượng collagen thiết yếu, tăng cường độ đàn hồi của da, giúp da căng mịn và trắng hồng hơn. Đặc biệt, sản phẩm không chứa đường hóa học, không chất béo, không cholesterol,…hỗ trợ kiểm soát cân nặng cho mẹ bầu.

2. Điểm qua một vài món ăn với yến sào cho phụ nữ mang thai

Tìm hiểu có rất nhiều món ăn được chế biến từ yến sào thích hợp cho mẹ bầu như:
  • Yến sào chưng đường phèn
  • Yến sào chưng hạt sen đương phèn
  • Yến sào chưng kỷ tử táo đỏ
  • Cháo yến sào
  • Cháo yến sào hầm gà ác

Cách chưng yến với đường phèn


Công dụng tuyệt vời của yến sào đối với sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Nguyên liệu:
  • 5g yến sào đã qua sơ chế (1 người dùng)
  • 2 muỗng cafe đường phèn hạt
  • Nước sôi để nguội
  • Một chén nhỏ để chưng cách thủy
  • Một nồi vừa đủ để đựng chén
Cách làm:
Bước 1: Bạn cho yến sào đã làm sạch vào chén. Đổ nước 2/3 chén
Bước 2: Bạn đặt chén và đổ nước vào nồi cho vừa ngập 1/4 thân của chén.
Bước 3: Bạn đậy nắp nồi, cho lửa vừa đủ đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa, thời gian chưng thông thường là 20 phút, có thể thời gian chưng khác nhau cho từng loại yến sào.
Bước 4: Khi yến sào chín, bạn bỏ đường phèn vào chén yên vừa khẩu vị, bạn chưng thêm 3 phút nữa là được. Dùng ngay khi yến sào vừa chín mềm.

Những lưu ý để có món yến sào bổ dưỡng

  • Yến sào có tính hàn, khi chưng xong nên cho vài lát gừng để trung hòa tính hàn của yến. Thời điểm cho gừng tốt nhất là lúc gần chưng xong.
  • Tuyệt đối không chưng đường phèn trong quá trình chưng yến sào cho bà bầu vì nó sẽ làm mất đi dược tính của yến, khi chưng gần xong mới cho đường phèn.
  • Ăn khi còn nóng, và thời điểm ăn yến sào tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét