Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Yến sào- thực phẩm dinh dưỡng rất cần thiết cho phụ nữ mang thai


Yến sào là một trong những Bát trân (8 loại thực phẩm quý hiếm) của nước ta. Yến sào xuất hiện đã hơn 1000 năm ở các nước Đông Á , đặc biệt là ở Trung Quốc. Ở Trung quốc thời xưa chỉ có những nhà vua chúa hoặc dòng dõi quý tộc mới được thưởng thức yến sào. Những phi tần trong hậu cung của vua, họ xem yến sào như một loại thực phẩm dưỡng nhan, duy trì tuổi xuân.

Yến sào- thực phẩm dinh dưỡng rất cần thiết cho phụ nữ mang thai

Yến sào loại thức ăn không thể thiếu cho phụ nữ mang thai

Những thức ăn, đồ ăn gì tốt cho bà bầu? Chế độ ăn uống cho bà bầu? Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu ra sao? Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu? Và ăn Yến Sào có tốt cho bà bầu?
Vâng, đó là những vấn đề thắc mắc, những câu hỏi băn khoăn trong suy nghĩ của các chị em và cả gia đình. Thật sự khi các bà mẹ mới mang thai thường luôn mong ước tương lai con mình sinh ra luôn được khỏe mạnh, trắng trẻo hồng hào, dễ thương và thông minh, như thế này hay xinh xắn hơn thế nữa…
Đây chắc chắn là điều mong ước của biết bao các Chị Em khi mang bầu, và hơn thế nữa để được điều đó đồng nghĩa với bà bầu cần có cuộc sống tốt, chế độ dinh dưỡng đầy đủ trong thời kỳ mang thai. Vì khi mang bầu bà mẹ cần cung cấp dinh dưỡng đủ cả cho mẹ và bé như: protein và các axit amin, cùng với khoáng chất Magie, Sắt, Kẽm,… cho cơ thể là cực kỳ quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh thông minh cho bé sau khi sinh ra đời.

Phụ nữ mang ăn yến có tốt không và ăn như thế nào?

Vấn đề: Đối với thai phụ suy dinh dưỡng, nhất là những người bị ốm nghén trầm trọng, trẻ sơ sinh kém phát triển, thì nên sử dụng yến sào để bồi bổ vì Yến Sào chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá, có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt.
Yến Sào chứa nhiều protein và 18 loại axit amin, cùng với khoáng chất Magie, Sắt, Kẽm… là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Bên cạnh đó, Yến Sào chứa axit amin Glycine có tác dụng giảm nguy cơ tiền kinh giật ở bà bầu, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, không bị mắc các bệnh liên quan về hô hấp, thúc đẩy quá trình phát triển toàn diện cho trẻ.
Thêm nữa, yến sào còn giúp các bà bầu duy trì được làn da trẻ đẹp, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế rạn da và vóc dáng nhanh chóng trở về bình thường … nhờ có elastin và collagen. Những tháng cuối bà bầu sẽ có đầy đủ sức khỏe để có những giấc ngủ tốt hơn, bớt phải trằn bụng vì khi đó bé đã lớn, và điều quan trọng hơn nữa là vượt cạn nhẹ nhàng hơn khi bà bầu có sức khỏe tốt.

Yến sào- thực phẩm dinh dưỡng rất cần thiết cho phụ nữ mang thai 1

Tuy nhiên việc dùng Yến Sào để bồi bổ, cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu thì cũng tùy thuộc vào thể trạng của mỗi bà bầu. Nếu như sử dụng không đúng cách hoặc không đúng liều lượng và đúng thời kỳ thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bà mẹ lẫn thai nhi.
+ Giai đoạn mới mang thai từ tháng 1 – 3: Lúc này thai nhi mới trong quá trình hình thành các cơ quan, tim, ống thần kinh, các bộ phận khác,… nên việc cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng đầu tiên là điều không tốt. Dùng Yến Sào cho bà bầu lúc này rất hạn chế.
+ Giai đoạn từ tháng 3-7: Lúc này thai nhi có hệ thống tiêu hóa ổn định, thính giác phát triển và có thể nghe được âm thanh xung quanh, hệ thống miễn dịch thai nhi bắt đầu phát triển mạnh mẽ, xương bắt đầu hình thành và thai nhi có thể chuyển động nên cung cấp Yến Sào dinh dưỡng cho bà bầu là cực kỳ cần thiết.
Hàm lượng dùng trong 1 ngày: khoảng 7gr Yến Sào, 1 tháng phụ nữ mang thai nên dùng khoảng 100gr Yến Sào. Nên dùng Yến Sào cách ngày đều đặn, trước khi ăn sáng hoặc trước khi ngủ.
+ Giai đoạn từ tháng 8,9: Đây là thời điểm thai nhi đã phát triển hoàn thiện. Bé dành phần lớn thời gian để ngủ và lúc này trong bụng mẹ đã cảm thấy chật nên việc bổ xung nguồn dinh dưỡng hạn chế hơn. Vì thế nên giảm liều lượng Yến Sào cung cấp cho bà bầu, 1 ngày dùng khoảng 4gr Yến Sào, trung bình khoảng 60gr/tháng.. Vậy là đủ dinh dưỡng cho bà bầu.
Quý Chị Em cần lưu ý, Yến Sào là thực phẩm dinh dưỡng, việc dùng Yến Sào thường xuyên và đều đặn là rất tốt giúp tăng cường sức khỏe cho bà bầu, nhưng nếu không dùng đúng cách cũng như liều lượng hợp lý vào từng thời kỳ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và thai nhi.
Hạnh phúc, niềm vui mỗi ngày là khi con sinh ra được khỏe mạnh và thông minh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét