Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Cách sử dụng yến sào cho phụ nữ mang thai

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu phải toàn diện từ trước khi mang thai đến khi em bé được 1 tuổi, quá trình này luôn luôn cần được quan tâm, săn sóc để thai phụ đạt đến độ ưu sinh (sinh con khỏe mạnh cả về thể lực và trí tuệ).

Cách sử dụng yến sào cho phụ nữ mang thai

Yến sào vô cùng tốt cho bà bầu và thai nhi

Với thành phần chứa 18 loại Acid amin, cùng hàm lượng Protein, khoáng chất magie, kẽm, mangan,… cao, yến sào có tác dụng giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cảm giác hưng phấn đồng thời nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh. Chất Glycine của yến có khả năng giảm nguy cơ tiền kinh giật ở bà bầu, chống lại nguy cơ thai nhi bị khuyết tật ống thần kinh, thúc đẩy nhanh quá trình phát triển toàn diện cho thai nhi. Yến sào với phụ nữ mang thai có một số tác dụng sau:
Tăng cường sức đề kháng cho thai phụ
Quá trình mang thai, cơ thể người mẹ cần được đảm bảo một chế độ dinh dưỡng tốt và đầy đủ. Sử dụng yến sào khi mang thai không những bổ sung chế độ dinh dưỡng hiệu quả mà còn giảm đi triệu chứng mệt mỏi, ốm nghén, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể từ đó giúp mẹ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, ăn ngon miệng hơn.
Giúp thai nhi phát triển trí tuệ
Trong yến sào có chứa nhiều chất đạm, kẽm, khoáng chất và vitamin nên có khả năng giúp cho trí não của thai nhi phát triển ngay từ tháng thứ 3. Trong quá trình mang thai, thai phụ thường xuyên sử dụng cách dùng yến sào cho bà bầu theo liều lượng khoa học sẽ phát triển thai nhi một cách toàn diện nhất.
Làm đẹp da, tránh rạn nứt da sau sinh cho thai phụ
Hiện tượng rạn nứt da sau sinh là hiện tượng thường gặp ở hầu hết các bà mẹ trong quá trình mang thai gây mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng rạn nứt da, da sần sùi, da nhiều vết rãnh các bà mẹ  nên sử dụng yến sào trong suốt quá trình có bầu. Uống yến sào khi mang thai cũng rất tốt để làm đẹp da bởi yến sào và các sản phẩm từ yến có hàm lượng Collagen giúp tái tạo tế bào da nhanh chóng giúp các mẹ có được làn da mềm mịn, trơn láng không tì vết.
Giữ dáng, giảm triệu chứng ốm nghén
Một trong những nỗi lo của bà bầu là tăng cân ảnh hưởng đến vóc dáng do sử dụng quá nhiều chất bổ dưỡng. Khi sử dụng yến sào, thai phụ hoàn toàn yên tâm bởi sản phẩm này không chứa chất béo, không chứa đường mà chỉ đáp ứng hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể vì thế ngay cả sau sinh vẫn có thể lấy lại được vóc dáng.
Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, các mẹ thường có triệu chứng ốm nghén như chán ăn, mất ngủ, buồn nôn, mệt mỏi, khó tính,… sử dụng yến sào tránh được các hiện tượng ốm nghén của thai kỳ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Cách sử dụng yến sào cho phụ nữ mang thai

Để chế biến yến sào cho bà bầu đòi hỏi món ăn cần thanh mát, giàu dưỡng chất, không chứa dầu mỡ. Có rất nhiều cách chế biến yến sào dành ho bà bầu, để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nên áp dụng theo 2 món sau:

Yến sào chưng đường phèn hạt sen


Cách sử dụng yến sào cho phụ nữ mang thai 1

Nguyên liệu: 
14-16 hạt sen khô
3-5g yến sào nguyên chất
3 muỗng đường phèn (tùy khẩu vị)
Cách làm:
Yến sào đem ngâm nước khoảng 20 phút sau đó xả sạch các tạp chất, nhặt lông yến còn bám lại sau đó để ráo. Hạt sen ngâm nước khoảng 30 phút rồi luộc trong khoảng 20 phút. Tiến hành chưng cách thủy yến sào khoảng 20 phút trên lửa nhỏ sau đó đổ hạt sen đã chín và nước đường phèn vào đun sôi khoảng 5 phút để sợi yến nở đều tỏa mùi thơm đặc trưng là dùng được.

Yến sào hâm gà ác (bồ câu)

Nguyên liệu: 
1 con gà ác hoặc 1 con bồ câu đã làm sạch
3-5g yến sào khô đã tinh chế
1 gói thuốc bắc gia vị.
Cách làm:
Yến sào đem ngâm nước cho nở rồi để ráo. Gà ác (bồ câu) cho vào nồi hầm cùng thuốc bắc khoảng 60 phút cho ngấm đều. Yến sào chưng cách thủy riêng khoảng 20 phút sau đó cho yến đã chưng vào nồi hầm gà (bồ câu) đậy nắp đun thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp.
Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu yến sào để bà bầu lựa chọn, yến sào Khánh Hòa là một trong số đó. Các bà bầu được khuyến cáo nên sử dụng yến sào từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 7, chia đều ăn thường xuyên với liều lượng nhỏ và nên dùng lúc nóng khi bụng đói để cơ thể hấp thu tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét