Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Nên thận trọng khi sử dụng yến sào trong 3 tháng đầu thai kì

Một chế độ ăn uống đúng và đủ chất sẽ tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Với dưỡng chất phong phú gồm 18 loại axit amin và 30 khoáng chất, tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai đó là giúp cho cả mẹ và thai nhi khỏe mạnh trong suốt thai kì.


Nên thận trọng khi sử dụng yến sào trong 3 tháng đầu thai kì

Và rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề có nên dùng yến sào cho phụ nữa mang thai ở 3 tháng đầu thai kỳ. Thực ra, ai dùng yến thì cũng biết trong yến sào có chứa 50-60% protein, 18 loại axit amin, khoáng chất, Carbohydrat và các chất dinh dưỡng khác. Protein, Axit amin, khoáng chất và Carbohydrat đều là các thành phần dinh dưỡng quan trọng của cơ thể. Chúng thúc đẩy quá trình  hình thành, phát triển và tái tạo tế bào, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng khác.

3 tháng đầu mang thai nên sử dụng yến sào không?


Nên thận trọng khi sử dụng yến sào trong 3 tháng đầu thai kì 1

Ai cũng biết yến sào rất tốt cho sức khỏe. Nhưng với bà bầu thì sao? Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, vẫn có thể dùng được yến sào với điều kiện sau:
  • Nên tùy vào thể trạng của mình mà có cách dùng tổ yếu cho phù hợp. Nếu bị thai nhi hành chán ăn, buồn nôn nhiều, mệt mỏi thì nên dùng với 1 lượng vừa phải và đều đặn để giúp mẹ bầu vượt qua các triệu chứng đó bởi trong yến có nhiều dưỡng chất gúp cơ thề khỏe mạnh, giúp mẹ bầu giảm các triệu trứng của 3 tháng đầu thai kỳ.
  • Nên ăn 1 lượng nhỏ từ 1 đến 3gr mỗi ngày. Nên ăn nóng để dễ hấp thu. Lúc chưng yến nên cho vào vài lát gừng để khử mùi tanh của yến và quân bình tính hàn của yến sào. Tốt nhất chỉ dùng yến chưng đường phèn để có tác dụng cao nhất. Khi ăn xong thì nằm nghỉ ngơi để chất dinh dưỡng ngấm vào cơ thể.
  • Tuy nhiên tốt nhất, trước khi dùng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ sản khoa mà mình đang khám.
  • Trường hợp mẹ bầu không bị thai hành, vẫn ăn ngủ bình thường thì 1 tuần chỉ nên dùng 3 lần, mỗi lần từ 1 đến 3gr yến khô. Và nên dùng trước khi đi ngủ để bổ sung dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch của cả mẹ và thai nhi.

Khi dùng yến sào nên lưu ý

Trên thị trường hiện có rất nhiều hàng kém chất lượng, công nghệ tẩy rửa yến sào trắng và sạch hoàn toàn bằng hóa chất, hàng giả tràn lan… Khi mua, nên lựa chọn sản phẩm cẩn thận. Tránh mua nhầm những sản phẩm kém chất lượng làm ảnh hưởng sức khỏe.
Khi cơ thể quá mệt mỏi thì nên gặp bác sĩ, không nên lạm dụng yến sào và nghĩ yến sào sẽ giúp khỏe hơn. Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, cơ thể rất nhạy cảm vì vậy không riêng gì dùng yến mà khi dụng bất cứ 1 loại thực phẩm bổ dưỡng nào cũng nên thử trước một ít, nếu thấy không có phản ứng gì bất thường thì mới nên dùng tiếp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét