Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Yến sào với những món ăn cực ngon cho bà bầu

Bà bầu ăn yến sào hay không hay cách dùng yến sào cho bà bầu như thế nào là một trong những thắc mắc của nhiều chị em. Sau đây sẽ là những thông tin chi tiết nhất giúp chị em có được câu trả lời cho câu hỏi cách dùng yến sào cho bà bầu cũng như những tác dụng của yến sào cho bà bầu.
Yến sào với những món ăn cực ngon cho bà bầu

Cách nấu yến sào hầm gà ác (hoặc chim bồ câu) cho bà bầu

Đây là một trong những món ăn vô cùng tốt cho sức khỏe của bà bầu trong thời kỳ mang thai. Để chế biến được món ăn bổ dưỡng này chúng ta cần chuẩn bị: một con gà ác hoặc một con bồ câu đã sơ chế sạch sẽ, từ 3 – 5g yến khô đã tinh luyện cùng với một gói thuốc bắc và gia vị vừa đủ.
Cách thực hiện chế biến món yến sào hầm gà ác như sau: Yến sào khô đã tinh luyện đem ngâm trong nước trong khoảng 20 – 30 phút cho nở sau đó dùng nước xối sạch chất bẩn rồi để thật ráo. Gà ác sơ chế sạch sau đó cho vào nồi hầm cùng với thuốc bắc và gia vị vừa đủ, đun nhỏ lửa trong khoảng 60 phút cho ngấm. Mang yến sào đem chưng khoảng 20 phút sau đó cho vào nồi hầm gà ác đun khoảng 5 phút là tắt bếp.

Cách nấu yến sào chưng hạt sen cho bà bầu


Yến sào với những món ăn cực ngon cho bà bầu 1

Để chế biến được món ăn bổ dưỡng từ sự kết hợp giữa yến sào và hạt sen chúng ta cần chuẩn bị từ 14 – 16 hạt sen khô, từ 3 – 5g yến sào nguyên chất cùng với 3 muỗng đường phèn (có thể nhiều hơn tùy vào khẩu vị ăn uống của từng người)
Cách chế biến như sau: Mang yến sào đi sơ chế sạch bụi bẩn, lông và phân sau đó đem ngâm nước chừng rồi xả sạch những tạp chất và lông yến còn sót lại. Sau đó vớt ra để cho ráo nước. Hạt sen rửa sạch, đem ngâm nước chừng 30 phút sau đó luộc trong 20 phút.
Cho yến sào vào nồi chưng trong vòng 20 phút với lửa nhỏ, cuối cùng đỏ hạt sen đã chín vào nước cùng với đường phèn đã đun sôi khoảng 5 phút cho đến khi thấy sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc thù là mang ra dùng được.
Nên lưu ý sử dụng món ăn khi còn nóng, không nên dùng khi món ăn đã nguội. Bởi khi nguội, vị của món ăn không còn thơm và ngon như khi ăn nóng.

Bà bầu ăn yến nên chú ý:

– Bà bầu nên sử dụng nước yến sào khi thai kỳ ở tháng thứ 3 tới tháng thứ 7, bởi đây là khoảng thời gian tốt nhất để cơ thể người mẹ hấp thụ dưỡng chất cho cả mẹ và bé.
– Nên chia nhỏ yến sào làm nhiều bữa nhỏ khác nhau, tránh ăn một bữa cộng dồn sẽ khiến cơ thể không hấp thu được hết các dưỡng chất.
– Nên yến sào khi còn nóng, khi vừa chế biến xong lúc bụng đói, đặc biệt là thời gian trước lúc đi ngủ để cơ thể có thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất.
– Dùng 2gr với những người sử dụng lần đầu để tập thích nghi dần với cách hấp thu dưỡng chất từ sản phẩm này.
– Liều dùng: trong giai đoạn thai kỳ từ 3 – 7 tháng dùng từ  5 – 7gr/ngày, sau đó dùng giảm dần còn 4gr ở tháng thứ 8 – 9. Không ăn với liều lượng to mà nên chia nhỏ làm 3 lần/tuần để cơ thể kịp hấp thụ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét