Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Yến sào là món ăn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho cả mẹ và bé

Yến sào từ xưa đến nay được biết là rất nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng bồi bổ cho cơ thể. Vậy có nên ăn yến trước khi mang thai không và ăn yến như thế nào để đạt kết quả tốt nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu các mẹ nhé
Yến sào là món ăn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho cả mẹ và bé

Con sinh ra được khỏe mạnh, sức đề kháng cao, mẹ càng ngày càng trẻ đẹp đó chính là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ. Để được như vậy, các mẹ bầu cần biết cách chọn những loại thức ăn có lợi cho cả mẹ và bé. Một trong những thực phẩm được xem là cực tốt cho phụ nữ mang thai đó chính là YẾN SÀO.

Yến sào là loại thực phẩm rất tốt cho bà bầu và thai nhi 

Nhưng, có một sự thật là mặc dù ai cũng biết ăn yến sào tốt cho bà bầu nhưng lại không có mấy người biết ăn đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả.
Nhiều người nghĩ rằng, bà bầu chỉ nên ăn yến sau tháng thứ 3 của thai kỳ, điều này chưa chính xác. 3 tháng đầu của thai kỳ là thời gian mà bà bầu thường bị nghén, không ăn uống được nhiều, nên có nguy cơ bị thiếu chất dinh dưỡng. Trong khi yến sào có nhiều dưỡng chất cần thiết cho mẹ và sự phát triển của thai nhi. Yến sào hoàn toàn lành tính, rất dễ hấp thu, hầu như không gây ra bất kỳ phản ứng nào đối với cơ thể, tại sao lại phải chờ sau 3 tháng mang thai thì người mẹ mới bắt đầu ăn yến?
Bà bầu chỉ nên ăn yến sau tháng thứ 3 của thai kỳ là quan điểm chưa chính xác. Bởi yến không hề gây ra bất kỳ ảnh hưởng không tốt nào đến mẹ và bé, mà ngược lại còn là loại thực phẩm mà mẹ bầu nên ưu tiên đưa vào chế độ dinh dưỡng của minh ngay tháng thai đầu tiên. Tuy nhiên, các mẹ cần biết biết cách ăn yến sào sao cho đúng.

Cách sử dụng yến sào có hiệu quả cho mẹ và bé

Yến sào là món ăn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho cả mẹ và bé 1
Sau đây là liệu lượng yến sào mà mẹ bầu nên sử dụng theo từng giai đoạn của thai kỳ:
– Từ tháng 1 đến tháng 3, mỗi ngày nên sử dụng từ 100 – 120ml
– Từ tháng 4 đến tháng 6, mỗi ngày nên sử dụng 120 – 150ml
– Từ tháng 7 đến tháng 9, mỗi ngày nên sử dụng từ 150 – 180ml
Trong suốt 9 tháng thai kỳ, mẹ bầu sử dụng từ 300gr – 400gr yến sào sạch là tốt nhất. Với lượng yến này đảm bảo đủ chất dinh dưỡng mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt.
Để cơ thể hấp thu tốt nhất, các mẹ bầu nên chưng yến hơi tan thành nước. Có thể sẽ mất nhiều thời gian chưng để yến có thể tan ra thành nước, nhưng ngược lại hiệu quả hấp thu gần như tuyệt đối.
Thời điểm sử dụng yến sào tốt nhất cho mẹ bầu là lúc bụng rỗng, vào buổi sáng, buổi tối.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét